મોટાભાગના વિમાન અકસ્માતો Landing અને Take off વખતે જ કેમ થાય છે?

અમદાવાદ પ્લેન ક્રેશ દુર્ઘટના બાદ લોકોના મનમાં સવાલ થઈ રહ્યો છે કે, મોટાભાગના વિમાન અકસ્માતો ફક્ત લેન્ડિંગ અને ટેકઓફ સમયે જ કેમ થાય છે? જાણો વિવિધ અભ્યાસોમાં શું બહાર આવ્યું?
plane accidents

અમદાવાદમાં થયેલી ભયાનક વિમાન દુર્ઘટનાએ આખી દુનિયાને હચમચાવી દીધી છે. ઉડાન ભરતી વખતે વિમાન સીધું એક ઇમારત સાથે અથડાયું અને 265 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા. આ અકસ્માત પાછળનું કારણ શું છે તે અંગે અત્યાર સુધી કોઈ સત્તાવાર માહિતી આવી નથી. પરંતુ હાલ દરેકના મનમાં એક પ્રશ્ન ઘુમરાઈ રહ્યો છે કે મોટાભાગના વિમાન અકસ્માતો ફક્ત લેન્ડિંગ અને ટેકઓફ સમયે જ કેમ થાય છે? ચાલો જાણીએ.

આંકડા શું કહે છે?

ઇન્ટરનેશનલ એર ટ્રાન્સપોર્ટ એસોસિએશન (IATA) ના ડેટા અનુસાર, 2005 થી 2023 સુધીના તમામ વિમાન અકસ્માતોમાંથી અડધાથી વધુ એટલે કે 53% અકસ્માતો લેન્ડિંગ સમયે જ થયા હતા. ટેકઓફ દરમિયાન થતા અકસ્માતો બીજા ક્રમે છે. જોકે, આ કુલ અકસ્માતોના માત્ર 8.5% છે.

આ પણ વાંચો: Ahmedabad Plane Crash: જાણો ગઈકાલ રાતથી અત્યાર સુધીનો ઘટનાક્રમ

plane accidents

બોઇંગની વેબસાઇટ પર ઉપલબ્ધ ડેટા અનુસાર, 2015 થી 2024 દરમિયાન થયેલા 20% કોમર્શિયલ જેટ અકસ્માતો ટેકઓફ તબક્કામાં થયા હતા. જ્યારે આ સમયગાળા દરમિયાન 47% વિમાન અકસ્માતો લેન્ડિંગના તબક્કામાં થયા હતા. આ રીતે જોવા જઈએ તો સૌથી સુરક્ષિત તબક્કો ક્રૂઝનો હોય છે, જેમાં ફક્ત 10% અકસ્માતો થયા છે.

ટેકઓફ અને લેન્ડિંગ સૌથી ઘાતક કેમ છે?

ઉપર બતાવેલ બંને ડેટાસેટ્સ પરથી એક વાત સ્પષ્ટ છે કે વિમાનની ઉડાનની શરૂઆતમાં અને અંતે અકસ્માતનું જોખમ સૌથી વધુ હોય છે. પણ શા માટે? આનો સૌથી મૂળભૂત જવાબ એ છે કે આ તબક્કાઓ દરમિયાન પાઇલટ પાસે પરિસ્થિતિનો સામનો કરવા માટે ખૂબ જ ઓછો સમય હોય છે. સરળ શબ્દોમાં કહીએ તો, આ બંને તબક્કામાં વિમાન ઓછી ઊંચાઈ પર હોય છે, તેથી પાઇલટ પાસે અકસ્માત ટાળવા માટે ખૂબ જ ઓછો સમય હોય છે.

આંકડાઓ શું કહે છે?

બિઝનેસ ઇનસાઇડરના એક અહેવાલ મુજબ, જ્યારે વિમાન ૩૬,૦૦૦ ફૂટની ઊંચાઈએ ઉડે છે, એટલે કે જ્યારે તે ક્રુઝ તબક્કામાં હોય છે, ત્યારે પાઇલટ પાસે સાચો રસ્તો નક્કી કરવા માટે પૂરતો સમય અને સ્થાન હોય છે. જો બંને એન્જિન બંધ થઈ જાય, તો પણ વિમાન અચાનક આકાશમાંથી પડતું નથી. તે ગ્લાઈડર બની જાય છે. આ સ્થિતિમાં, પાઇલટ પાસે વિમાનને લેન્ડ કરવા માટે લગભગ આઠ મિનિટનો સમય હોય છે. જો લેન્ડિંગ અથવા ટેકઓફ દરમિયાન આવું થાય છે, તો પાઇલટ પાસે ખૂબ જ ઓછો સમય હોય છે.

plane accidents

પાયલોટ માટે લેન્ડિંગ સૌથી પડકારજનક સમય

વિમાનનો પાઇલોટ લેન્ડિંગ દરમિયાન સૌથી વધુ તણાવમાં હોય છે. આનું કારણ એ છે કે આ ઉડાનનો સૌથી પડકારજનક પાસું છે. જેમાં પાઇલટે પવનની ગતિ અને દિશાથી લઈને વિમાન કેટલું ભારે છે તે બધું ધ્યાનમાં રાખવું પડે છે. ઉપરાંત, તેણે ગતિ વિશે સતત નિર્ણયો લેવા પડે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે મોટાભાગના વિમાન અકસ્માતો, ખાસ કરીને લેન્ડિંગ તબક્કા દરમિયાન, પાઇલટની ભૂલને કારણે થાય છે. જ્યારે વિમાનો ઓછી ઊંચાઈ પર હોય છે, ત્યારે પક્ષીઓ સાથે અથડાવાની અને ખરાબ હવામાનનો સામનો કરવાની શક્યતા વધુ હોય છે.

આ પણ વાંચો: BJP ના નેતાઓએ Air India સામે શું ફરિયાદ કરી હતી?

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
ગ્વાલિયર હાઈકોર્ટ પરિસરમાં ડો.આંબેડકરની પ્રતિમા મૂકવાને લઈને તમે શું માનો છો?
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x